Tin mới

Món Hàu, sò nướng...

BLOGS LÀM GIA VỊ MÓN HÀU SÒ NƯỚNG...
------------&------------
Lời nói đầu: Hàu, sò, vẹm...là những món nướng thơm ngon bổ dưỡng giàu vi lượng, khoáng chất nhất. Vì vậy, nó rất thơm ngon bổ dưỡng cho cơ thể. Hôm nay, mình sẽ viết blogs chia sẻ gia vị và cách chế biến, tự tay các bạn có thể làm thưởng thức với gia đình. 
BẮT ĐẦU NÀO ?
1. Chọn Hàu, sò...
    Để chọn Hàu, sò...đầu tiên phải chọn những con to đủ độ, dày mình. Với Hàu, chọn những con càng phồng to càng tốt vì phồng thịt mới nhiều. Không nên chọn những con mỏng vỏ mà to thịt sẽ rất ít, vỏ chiếm phần lớn và cân nặng.
Hình minh hoạ trên là con chai khổng lồ. Nhưng nó to chỉ bằng hai mu bàn tay.
   Sau khi chọn được nguyên liệu, tiến hành rửa sạch, cọ sạch sau đó đem nướng tách bỏ một bên vỏ, giữ lại một cánh vỏ. Để khi nướng ta nướng cả vỏ cho sinh động, bắt mắt mà thịt hàu, sò...sẽ không bị khô, giữ vị béo ngậy.
 2. Chuẩn bị gia vị
 Gồm: hành khô, ít ớt tươi, mì chính, đậu đậu phộng rang giã hơi nhỏ, dầu hào, mỡ lợn hoặc dầu ăn. Với mình, mỡ lợn xào, nấu nướng sẽ thơm hơn dầu ăn.
3. Chế biến
 Hàu, sò sau khi rửa sạch, tách 1 phần vỏ.
Tiến hành ướp gia vị thịt hàu, sò với gia vị mì chính, ớt, hành khô, hành tươi, dầu hào, mỡ lợn. Càng nhiều hành càng thơm. Chú ý, dầu hào cho vừa phải. 0.5kg ruột thì khoảng một thìa phở dầu hào, khi ăn các bạn còn có thể chấm tương ớt. Vì dầu hào rất mặn, bản thân nguyên liệu trên tính mặn rồi. Nên cho dầu hào đặc biệt chú ý, không hỏng bét. Có người thì khi nướng mới tưới gia vị lên. Làm cách nào cũng được. Hành tươi các bạn nên phi thơm, lấy thìa nhỏ múc đổ đ
đên khi nướng. Khói sẽ rất thơm.
4. Tiến hành nướng
 Nướng cho đến khi nào thơm, dầu trên vỏ sò sôi thơm thèm muốn ăn thì gắp từng con, xếp ra đĩa thưởng thức cho thêm chút nạc rang giòn, giã nhỏ hoặc thưởng thức quây bếp ở giữa ăn trên bếp.
Nhưng thời tiết oi nóng thì không chịu nổi. Uống kèm bia, chấm tương ớt hoặc muối tiêu chanh. Vì sao mà mình bảo cho dầu hào vừa phải. Chúc các bạn ngon miệng./.

2 nhận xét: